Tuesday, January 1, 2013

Đàn áp Stoke, Man City quyết bám đuổi M.U

- Quỷ đỏ gọi, Man xanh lập tức trả lời. Trên thánh địa Etihad, nhà ĐKVĐ đá trên chân Stoke và dễ dàng vùi dập đối thủ 3-0 nhờ các bàn thắng của Zabaleta, Dzeko, Aguero.

Stoke nổi tiếng là đội bóng chơi phòng ngự khó chịu. Nhưng trước áp lực cực lớn mà The Citizens tạo ra, đội khách cũng chỉ trụ vững đến cuối hiệp một, trước khi bị Zabaleta xuyên thủng mành lưới.

Zabaleta mở tỉ số ở phút 43

Nút thắt tâm lý được cởi bỏ, Man City tiếp tục đá tưng bừng sau giờ nghỉ và có thêm 2 bàn thắng của Dzeko và Aguero. Với ba điểm giành được, đoàn quân HLV Mancini tiếp tục kiên trì đeo bám đội đầu bảng cùng thành phố.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã ào lên tấn công như vũ bão. Aguero là người đầu tiên đe dọa khung thành Stoke với cú đá chìm ở góc hẹp nhưng đã bị thủ môn Begovic đẩy ra.

Phận thế yếu, đội khách dàn hàng phòng ngự dày đặc nhằm hạn chế sức mạnh của Man City. Mặc dù vậy, phút thứ 10, Barry đã tung đường chọc khe tuyệt đẹp để Aguero lẻn xuống đỡ ngực gọn ghẽ rồi volley sấm sét. Đáng tiếc là bóng lại bay sạt xà gang tấc.

Nhà ĐKVĐ đang kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Mặc dù vậy, Man City vẫn tỏ ra thiếu may mắn trong các pha dứt điểm. Từ tình huống đá phạt bên cánh phải của Milner, David Silva thoải mái lắc đầu đưa bóng bay chệch mục tiêu.

Phút 24, Barry tiếp tục kiến tạo để Aguero solo ngay trước vòng cấm rồi tung ra cú rocket trái phá. Tưởng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà nhưng trong khoảnh khắc xuất thần, Begovic tung người hết cỡ cứu thua ngoạn mục.

Dzeko tiếp tục khai hỏa

Khi mà Begovic bị khuất phục thì cột dọc lại cứu thua cho Stoke sau quả đánh đầu cận thành của Sergio Aguero. Nửa giờ thi đấu trôi qua, Man "xanh" vẫn lấn lướt toàn diện, tung ra đến 9 cú dứt điểm nhưng dường như vận đen đang đeo bám các chân sút chủ nhà.

Cũng phải nói thêm rằng, Stoke chơi phòng ngự lăn xả và rất kiên cường. Tưởng như hiệp đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Zabaleta bất ngờ xâm nhập vòng cấm và mang đến niềm vui cho đội chủ sân Etihad.

Phút 43, James Milner lẻn xuống khá thoáng bên góc phải. Tiền vệ người Anh căng ngang khó chịu buộc Begovic phải dùng chân đẩy ra. Zabaleta có mặt đúng lúc đá bồi chính xác khai thông bế tắc trận đấu.

Qua giờ giải lao, Man City vẫn kiểm soát cuộc chơi. Yaya Toure tung đường chuyền thông minh cho Dzeko bắt volley nửa nảy đẹp mắt. Tuy nhiên, bóng lại đi qua xà ngang khung thành Stoke City.

Áp lực khủng khiếp mà Man "xanh" tạo ra đã khiến đoàn quân HLV Pulis không thể đứng vững. Phút 56, Aguero solo ngẫu hứng trong khu cấm địa rồi chích mũi giày buộc Begovic đẩy ra. Dzeko không mấy khó khăn đệm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 ở cự ly gần.

Aguero ghi bàn nhưng dính chấn thương lúc cuối trận

Có được cách biệt an toàn, HLV Mancini chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ. Stoke cũng cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng ngoài một vài tình huống cố định gây sóng gió, họ cũng chẳng thể gây khó cho Joe Hart.

Đến phút 74, David Silva lẻn vào khu cấm địa khiến N'Zonzi phải phạm lỗi. Trong tài liền chỉ tay vào chấm 11m và Aguero dễ dàng ghi tên mình vào bảng kết quả.

Stoke lúc này chẳng còn nhiều động lực thi đấu. Họ thu quân về phòng ngự bị động và để các bóng áo xanh mặc sức tung hoành. Phút 86, Whelan bất ngờ tung ra cú đại bác từ khoảng cách 30m đưa bóng đập trúng cột dọc, khép lại 90 phút đáng thất vọng của Stoke City.

Đội hình ra sân:

Man City:
Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Milner, Barry, Silva (Sinclair 82'), Y Toure, Dzeko (Razak 90'), Aguero (Tevez 77').

Stoke City: Begovic, Cameron, Huth, Shawcross, Wilkinson, Whelan, Nzonzi, Adam (Whitehead 68'), Jones (Etherington 50'), Walters, Jerome.

Bàn thắng: Zabaleta 43', Dzeko 56', Aguero 74' (pen).

* T.A


 


Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment