Wednesday, January 2, 2013

Bí mật: Chủ tịch Real muốn "cướp" Messi

- Trong cuộc khủng hoảng nặng nề ở sân Santiago Bernabeu, Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố, giải pháp tốt nhất lúc này là mang Lionel Messi về với Real Madrid.


Bom tấn 200 triệu euro


"Để giải quyết vấn đề này, chỉ có thể là Messi. Ngoài ra, chúng ta không thể làm bất kỳ điều gì khác", Florentino Perez tâm sự với các thành viên trong BLĐ Real, về việc đội nhà đang kém Barca đến 16 điểm.

Theo Perez, nếu Real sở hữu trong đội hình ngôi sao người Argentina, chắc chắn sẽ không có khoảng cách lớn như vậy giữa hai đội bóng, khi mà mùa giải thậm chí chưa đi qua nửa chặng đường.

Messi, Perez, Barca, Real, Mourinho, Ronaldo
Messi là nỗi ám ảnh với Perez
Với Perez, người đã mua rất nhiều ngôi sao mà mình yêu thích, cách ông nói về Messi không phải chỉ để mua vui. Đó là một ý tưởng mà người đứng đầu Nhà trắng hướng đến.

Mùa hè sắp tới, Real sẽ trải qua cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới, và Perez có tham vọng đắc cử. Thất bại của Real trên sân cỏ và những mâu thuẫn nội bộ thời gian qua đang khiến danh tiếng của Perez giảm đi đáng kể.

Do đó, đánh cướp Messi từ đối thủ Barca chắc chắn sẽ giúp Perez giành chiến thắng. Hiện tại, một số mục tiêu được nhắc đến như Neymar, Falcao, Gareth Bale và David Silva, nhưng chỉ Messi mới tạo nên bước ngoặt lớn nhất cho Perez và Real.

Messi vừa gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2018, kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng 250 triệu euro. Real có thể đàm phán để mua lại cầu thủ này, với chi phí khoảng 200 triệu euro.

Bên cạnh đó, Real sẵn sàng trả mức lương cho Messi cao hơn con số mà anh nhận ở Camp Nou, từ 15 lên 18 triệu euro mỗi mùa giải.

Để có chi phí cho thương vụ Messi, Cristiano Ronaldo có thể sẽ ra đi. Hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn đến 2015, trong khi kế hoạch gia hạn gặp quá nhiều vướng mắc.

Messi, Perez, Barca, Real, Mourinho, Ronaldo
Messi sẽ sớm là đồng đội của Casillas?

Messi lo ngại bất ổn Catalunya

Messi liệu có rời Barca để gia nhập Real, đi trên con đường mà huyền thoại Luis Figo từng đặt bước trong kỷ nguyên đầu tiên của Perez ở Nhà Trắng?

Có một điểm đang tác động đến Messi: cầu thủ 25 tuổi này đang không còn thực sự thoải mái khi sống ở Barcelona. Lý do, những bất ổn về xã hội, đặc biệt là chính trị, phần nào khiến bầu không khí xứ Catalunya trở nên ngột ngạt.

Hiện tại, Catalunya liên tục có những hoạt động biểu tình và kêu gọi nền độc lập. Ngay chính các trận đấu của Barca ở sân Camp Nou cũng bị ảnh hưởng bởi điều này.

Đây không phải lần đầu tiên Perez nói về Messi. Trong năm 2009, khi chiến thắng trong cuộc bầu cử, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha nói về giấc mơ khoác lên mình Messi chiếc áo trắng truyền thống của Madrid.

Tuy vậy, giấc mơ ấy không thành, và Perez tiến mành vụ chuyển nhượng kỷ lục mang tên Ronaldo. Việc mua CR7 vốn là cam kết trước đó của người tiền nhiệm Ramon Calderon, và Perez chỉ thi hành.

Kim Ngọc

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment