Friday, January 4, 2013

Wenger hé lộ bí mật chuyển nhượng ở Arsenal

- "Giáo sư" người Pháp thừa nhận, công cuộc tìm kiếm tài năng trẻ bây giờ chẳng khác mò kim đáy bể. Ông cũng tiết lộ, đã bỏ qua Demba Ba để chiêu mộ Giroud hè trước.

Wenger từng rất thành công trên thị trường chuyển nhượng. Trong những năm đầu tiên ở Arsenal, ông đã phát hiện và nuôi dưỡng nhiều cầu thủ tài năng như Patrick Vieira, Thierry Henry, Emmanuel Petit, Freddie Ljungberg, Robert Pires, Edu, Lauren...

Wenger, Arsenal, Giroud
Wenger đã chọn Giroud thay vì Demba Ba
Nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV người Pháp thừa nhận: "Mọi người đều muốn được thấy những Lionel Messi mới. Tất cả đều không thích xem các tài năng trẻ hứa hẹn. Những cái tên danh tiếng mang đến niềm hy vọng, nhưng khi họ không đến sẽ phát sinh hoài nghi.

Bởi thế, giờ mọi thứ đối với chúng tôi rất khó khăn. Tính cạnh tranh luôn cao, bởi số tài năng đích thực ở xứ sương mù ngày càng hạn chế. Mới đây đã xuất hiện thêm thị trường đầy hứa hẹn là Nhật Bản.

Trong quá khứ, Pháp là vùng đất màu mỡ để tìm kiếm những cầu thủ trẻ xuất sắc. Nhưng so với 15 năm trước, sản phẩm đào tạo ra ở đây đã không còn chất lượng như xưa.

Đức và Tây Ban Nha đã tiến bộ hơn trong khâu đào tạo trẻ. Họ đã qua mặt Pháp và phát hiện ra rất nhiều cầu thủ giỏi."


Một trong số đó là Lewis Holtby, hiện đang khoác áo Schalke 04. Hôm thứ Năm vừa qua, chính Wenger thừa nhận muốn có chữ ký của tiền vệ này.

Holtby năm nay mới 22 và khẳng định sẽ không ký hợp đồng mới với đội chủ sân Veltins Arena. Bởi vậy, anh sẽ rời CLB cuối mùa này dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Nhà cầm quân người Pháp cũng cho hay, Demba Ba là một trong những mục tiêu chính của Arsenal hè trước. Tuy nhiên, sau đó ông đã chọn Oliver Giroud của Marseille.

"Giroud và Demba Ba có lối chơi giống nhau và tôi phải lựa chọn một trong hai. Tôi hơi lo lắng về chấn thương đầu gối của Ba. Trong khi tài năng Giroud đang nở rộ và vừa giành Vua phá lưới Ligue 1."

* T.A


Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment