Saturday, December 22, 2012

Cả thế giới "sốt" vì Mou loại Casillas

- Việc Jose Mourinho bất ngờ loại Iker Casillas khỏi trận làm khách ở Malaga tạo nên dư luận lớn trên thế giới, và tất cả đều nghĩ đến cuộc khủng hoảng ở Madrid.

 

Trong mùa giải này, mối quan hệ giữa Mourinho với Casillas nhiều lần căng thẳng. Khi Chủ tịch Perez can thiệp trong bữa tiệc Giáng sinh cách nay một tuần, người ta nghĩ mọi chuyện đã được giải quyết, nhưng không hẳn là thế.

Khi bước vào chuyến làm khách trên sân La Rosaleda, Mourinho bất ngờ để Casillas ngồi dự bị, và sử dụng thủ môn Adan. Đây có thể xem là một lý do không nhỏ khiến Real thất bại.

Càng đáng chú ý hơn, khi cuộc chiến với Malaga cũng là trận thứ 400 của Mourinho tại các giải VĐQG (Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha).

Báo chí thành Madrid gọi đây là "một quả bom". Trong khi đó, giới truyền thông thế giới cũng nhìn nhận đây là vấn đề tiêu cực đối với Real.

"Con thuyền Real lại chìm, và bây giờ là trường hợp của Casillas", nhật báo Gazzetta dello Sport viết. Tờ báo thể thao hàng đầu Italia còn nhấn mạnh, "quá nhiều vấn đề và những tranh cãi. Trận động đất mang tên Casillas đã khiến núi lửa CasaBlanca (nhà trắng) phun trào".

Hình ảnh Casillas và thất bại của Real trên trang Globoesporte.


Từ Pháp, nhật báo L'Equipe nhận định: "Mourinho chôn vùi Real. Chúng ta nên nhìn gương mặt của Florentino Perez khi hay tin Casillas phải ngồi dự bị. Đội trưởng của Real, một trong những người thân nhất của Chủ tịch, đã không ngồi dự bị suốt từ 2002 (trừ các trận đấu không quan trọng).

Casillas là thủ lĩnh trong phòng thay đồ của Real, giống như trường hợp Sergio Ramos hay Xabi Alonso".

Ở quê hương Bồ Đào Nha của Mourinho, nhật báo Record đã chơi chữ từ cái tên Malaga, và giật title: "Đêm kinh hoàng và 16 điểm". Real thua trận thứ 4 từ đầu mùa giải ở La Liga. Mourinho rời La Rosaleda mà không có lý do gì để mỉm cười, khi Barca bỏ xa 16 điểm.

Trang điện tử Globoesporte của Brazil có bài viết "Cuộc khủng hoảng của Real". Trang thể thao hàng đầu Brazil nhấn mạnh: "Cuộc khủng hoảng diễn ra ngay khi trận đấu chưa bắt đầu, khi Mourinho quyết định để Casillas trên ghế dự bị.

Casillas đã không phải ngồi dự bị suốt từ 2002 đến nay. Đây mới là vấn đề tồi tệ nhất với Real, hơn cả tỷ số thua ở La Rosaleda".

  • Kim Ngọc


 


Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment