Saturday, December 29, 2012

Everton - Chelsea: Cạm bẫy nơi đất khách

Everton là đối thủ hết sức khó chịu. Thế nên, thầy trò Benitez sẽ phải đương đầu nhiều thách thức trong chuyến làm khách đầy cạm bẫy.


Đội bóng vùng Merseyside tiếp tục chứng tỏ sự đáng gờm ở mùa giải này khi thi đấu cực kỳ lỳ lợm và đã thắng 4 trận liên tiếp gần đây trên thánh địa Goodison Park.

Vắng Fellaini (trắng) là thiệt thòi lớn của Everton


Giành được 33 điểm và xếp ở vị trí thứ 5, Everton hoàn toàn có thể qua mặt chính Chelsea nếu họ đánh bại được đối thủ trong cuộc chạm trán hôm nay.

Lực lượng không quá dồi dào, nhưng với tài "liệu cơm, gắp mắm" của HLV David Moyes, Everton là một trong những đội bóng chơi ổn định nhất trong tháng 12, bất bại 7 trận liền tại sân chơi Ngoại hạng.

David Moyes chia sẻ: "Chúng tôi vừa giành trọn 6 điểm giai đoạn Giáng sinh và thích nghi khá tốt với mật độ thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn 2 cuộc chạm trán đầy cam go với Chelsea rồi Newcastle."

Ở hai trận gần nhất gặp West Ham và Wigan, Anichebe đã thể hiện phong độ cực tốt, giúp Everton cải thiện được khâu ghi bàn, nhất là trong bối cảnh Fellaini bị treo giò, còn Mirallas, Hibbert và Coleman vẫn đang chấn thương.

Luiz (phải) đang chơi khá hay trong vai trò mới


Cả bốn cái tên kể trên đều không thể xuất hiện trong cuộc đụng độ với Chelsea, nhưng với sự góp mặt của Anichebe hay Thomas Hitzlsperger trong đội hình, Moyes có thêm nhiều lựa chọn khả dĩ để xoay vòng.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò Benitez cũng đầy hưng phấn trước chuyến hành quân xa. Dưới bày tay huấn luyện của HLV người Tây Ban Nha, The Blues dần đi vào quỹ đạo chiến thắng.

Kể từ sau giải đấu World Cup các CLB, Chelsea đã thắng liền 3 trận khi trở về xứ sương mù. Điểm đặc biệt, các chân sút áo xanh ghi trung bình đến 4,5 bàn/trận.

Theo thủ thành Petr Cech, lý do giúp The Blues hồi sinh chính là việc toàn đội đã thi đấu chắc chắn và kỷ luật hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự hồi phục phong độ của một vài nhân tố chủ chốt, điển hình là Fernando Torres.

Trước các hàng thủ thường thường bậc trung, El Nino dần tìm lại cảm giác ghi bàn, với 7 lần phá lưới đối phương trong 7 trận vừa qua. Benitez bố trí sơ đồ chiến thuật xoay quanh Torres đã giúp anh hưởng lợi khá nhiều.

Ngoài ra, "chiếc đinh ba" Mata - Oscar - Hazard cũng dần trở lại là chính mình sau tháng 11 thi đấu quá mờ nhạt. Phát hiện lớn nhất của Rafa kể từ ngày về Stamford Bridge chính là chuyện đẩy David Luiz lên đá tiền vệ trung tâm.

Chelsea sẽ vấp phải một Everton đá khó chịu trên sân nhà


Cầu thủ người Brazil đã chơi cực hay, hoạt động năng nổ, cắt bóng tốt và tranh chấp tay đôi khá hiệu quả. Nhờ có tấm lá chắn vững vàng từ xa mà hàng phòng ngự The Blues đã được giảm tải, thi đấu có phần nhàn nhã hơn.

Xét về thực lực, Chelsea có phần nhỉnh hơn. Nhưng Everton có lợi thế sân nhà và là khắc tinh thực sự của đội bóng thành London. Trong cả 3 chuyến làm khách gần nhất, Chelsea đều phải hứng chịu những thất bại bẽ bàng.

Kể từ tháng 2/2010, các chân sút The Blues cũng hoàn toàn im tiếng tại Goodison Park. Lịch sử đang chống lại đội khách, liệu hôm nay, Chelsea có phá được dớp hay lại tiếp tục ngậm đắng nuốt cay rời Merseyside?

Đội hình dự kiến:

Everton (4-4-2):
Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Osman, Neville, Gibson, Pienaar; Jelavic, Anichebe.

Chelsea (4-2-3-1): Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Mikel, Ramires; Moses, Oscar, Mata; Torres.

* A.T


Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment