Monday, December 31, 2012

Wigan vs M.U: Điệp vụ báo thù

22h ngày 1/1, sân DW:

Tám tháng trước, M.U từng phơi áo ở DW để rồi tuột danh hiệu vô địch vào tay Man City. Gạt đi ký ức buồn, thầy trò Ferguson muốn rửa hận trong cuộc chạm trán Wigan hôm nay.

 
Ở lần gặp gỡ cuối mùa giải trước, chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn, M.U đang dẫn đầu Ngoại hạng với 8 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Man City. Trong khi Wigan đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, xếp thứ 2 từ dưới lên.

     
M.U từng gục ngã ở DW mùa trước

 
Quyết tâm chiến thắng cao độ để thực hiện cuộc đào thoát kỳ diệu, The Latics đã có trận đấu tuyệt hay, đánh gục Quỷ đỏ ở DW và thay đổi cục diện trong cuộc đua vô địch Premiership. Sau cú vấp này, M.U bắt đầu hụt hơi và giương cờ trắng trước sức bứt phá mạnh mẽ của đối thủ cùng thành phố.

Nhắc lại chuyện cũ để thấy rằng, dù hiện đang bỏ xa Man City 7 điểm trên BXH, nhưng chặng đường phía trước thầy trò Alex Ferguson vẫn đầy rẫy, cam go và thử thách. Nếu chủ quan, họ có thể bị đối thủ bắt kịp và vượt lên bất cứ lúc nào.

Trong giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới phải thi đấu liên tục, Quỷ đỏ đã duy trì được chuỗi phong độ ổn định khi thủ hòa Swansea và khuất phục thành công Newcastle cũng như West Brom.

Ở cuộc đụng độ với "hiện tượng" The Baggies mới đây, nhà cầm quân người Scotland đã thực hiện 5 thay đội trong đội hình xuất phát. Và ông hứa hẹn sẽ lặp lại điều tương tự trong chuyến làm khách hôm nay.


Van Persie vẫn là ngòi nổ lợi hại của M.U


Theo đó, nhiều khả năng những cái tên vừa được nghỉ ngơi cuối tuần qua như Van Persie, Chicharito, Ferdinand hay Ryan Giggs sẽ trở lại đội hình xuất phát. Tuy vậy, Rooney tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối.

"Chuyến làm khách trên sân Wigan được dự báo sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, tôi sẽ làm mới đội hình và mong muốn các học trò đòi lại món nợ mùa giải trước" - Sir Alex tâm sự.

Dĩ nhiên, niềm hy vọng của "ông già gân" tiếp tục được đặt lên đôi vai Van Persie. Vào sân từ hiệp 2 trận gặp West Brom nhưng tiền đạo Hà Lan vẫn để lại được dấu ấn đậm nét với pha lập công đẳng cấp, nâng tổng số bàn thắng của cá nhân anh trong màu áo M.U lên con số 17.

Một điểm đáng chú ý khác ở chiến thắng mới đây là De Gea đã giữ sạch lưới. Trước sức ép của đối thủ, đã có thời điểm Ferguson bố trí sơ độ gồm 3 trung vệ Vidic - Evans - Smalling.

Mặc dù vậy, việc không để thủng lưới cũng mang đến tín hiệu vui cho bầy Quỷ đỏ, nhất là khi họ đã để thua khá nhiều bàn lãng nhách thời gian qua.

Quỷ đỏ khát khao giành chiến thắng mừng sinh nhật HLV Ferguson


Về phần Wigan, chiến thắng 3-0 trên sân Villa Park cuối tuần đã giúp họ thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, leo lên vị trí thứ 16 trên BXH. Trước cuộc đấu với Villa, đoàn quân HLV Martinez trải qua 6 trận liền không biết đến mùi chiến thắng.

Tuy từng đánh bại M.U mùa trước, nhưng bảng thành tích thi đấu trên sân nhà của Wigan mùa này thực sự đáng lo ngại. Họ mới chỉ thắng được 2 trên tổng số 10 trận ở DW.

Dẫu sao, với 3 điểm giành được mới đây, Martinez tin rằng Wigan đang trên đà hồi sinh và có thể tiếp tục tạo nên cơn địa chấn trước gã khổng lồ đến từ thành Manchester.

Ở chiều ngược lại, trong ngày sinh nhật thứ 71 của Sir Alex Ferguson, không món quà nào ý nghĩa hơn chiến thắng mà bầy Quỷ đỏ có thể dành tặng cho người thầy đáng kính.

Đội hình dự kiến:

Wigan: Al-Habsi, Caldwell, Ramis, Figueroa, Boyce, Jones, McCarthy, Beausejour, Maloney, Di Santo, Kone.

Man Utd: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Kagawa, Cleverley, Carrick, Young, Van Persie, Chicharito.

* Anh Tuấn


Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment