Friday, December 28, 2012

HLV Wenger: Việc gì phải sợ Ferguson!

Arsene Wenger cho rằng Sir Alex Ferguson đáng phải nhận một án phạt từ FA sau khi công khai chỉ trích các trọng tài trong trận đấu giữa M.U và Newcastle vừa qua.


Mặc dù liên tục phàn nàn và thậm chí nổi nóng với các trọng tài sau bàn phàn lưới nhà gây tranh cãi của Jonny Evans, nhưng HLV Alex Ferguson vẫn thoát khỏi sự trừng phạt của FA sau khi trọng tài chính Mike Dean quyết định không báo cáo lại các hành vi của HLV lão làng này.

Sir Alex là người hay phàn nàn về trọng tài
Wenger, người từng bị FA phạt sau sự cố với chính Mike Dean 3 năm trước tỏ ra khá tức giận với quyết định này.

Ông cho biết: “Các HLV đôi khi tỏ ra kích động thái quá bên ngoài đường biên, và khi làm những điều đó (những điều mà Ferguson đã làm), bạn đáng bị trừng phạt.”

“Cho dù đó có là tôi hay Fergie, hay bất cứ ai đi nữa, thì luật vẫn là luật. Nó không phải là quy tắc dành riêng cho ai đó, nó là như nhau với tất cả mọi người.”

“Chúng tôi yêu Premier League. Giải đấu này được theo dõi trên toàn thế giới, vì vậy chúng tôi muốn nó nhận được sự tôn trọng của người hâm mộ.”

  Tuy nhiên, nhiều lần thuyền trưởng của M.U được tha bổng
“Nếu bạn cư xử như vậy, bạn sẽ không nhận được sự tôn trọng. Đó là một ví dụ tồi. Nếu bạn nổi khùng lên như thế, bạn phải bị trừng phạt.”

Wenger cũng cho rằng các trọng tài không phải sợ Sir Alex, cho dù họ có đang điều khiển trận đấu tại Old Trafford hay không.

“Tại sao mọi người lại phải sợ một ai đó? Bạn có các quy tắc và luật lệ của mình. Tại sao ai đó lại phải sợ Ferguson? Tôi không thể hiểu nổi điều đấy.”

3 năm trước, Wenger bị Mike Dean truất quyền chỉ đạo khi trận đấu còn chưa đầy 1 phút
“Bóng đá có luật lệ riêng và các trọng tài làm việc dựa vào điều đó. Họ là những người chuyên nghiệp và được trả tiền để làm việc. Tất cả chỉ đơn giản như vậy.”

“Sẽ có ngày họ mắc sai lầm. Như thế không có nghĩa là họ thiếu trung thực, nhưng sai lầm là sai lầm.”

Ông thậm chí không tìm nổi 1 chiếc ghế trống để ngồi và buộc phải đứng ngay giữa các CĐV M.U
Năm 2009, trong trận đấu giữa M.U và Arsenal, Wenger đã bị Mike Dean đuổi lên khán đài sau khi đá chai nước thể hiện sự tức giận với quyết định không công nhận bàn thắng cho Pháo thủ của trọng tài này.

Khánh Băng  (bongdaso)

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment