Sunday, December 23, 2012

Tại sao Mou lại "ra tay" với Casillas?

- Đằng sau vụ Mourinho đẩy Casillas lên ghế dự bị là gì? Không khó để người ta nhận ra: Mou đang muốn "dằn mặt" Florentino Perez khi liên tục bị vị Chủ tịch này "bất hợp tác".

 
Sa thải Mou? Còn lâu!

Florentino Perez đã đảm bảo tương lai của Jose Mourinho ở Santiago Bernabeu. Đó không hoàn toàn xuất phát từ niềm tin của ông với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, vì thực tế hai người có quá nhiều bất đồng.

Vấn đề ở đây, Perez không thể sa thải Mou khi mùa giải chưa kết thúc. Bởi vì, nếu làm thế ông sẽ phải đền bù hợp đồng lên đến 40 triệu euro (do thỏa thuận trong việc gia hạn hợp đồng từ tháng Năm vừa qua).

Ngoài ra, nếu sa thải Mou ngay từ lúc này, Perez cũng tự nhận mình thất bại trong việc vạch ra kế hoạch cho Real.

Giữa Mou và Perez đang là chiến tranh lạnh
Điều đó đồng nghĩa, ông trùm ngành xây dựng Tây Ban Nha tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua tranh chiếc ghế Chủ tịch nhiệm kỳ sắp tới, sẽ diễn ra vào tháng 6/2013.

Nói cách khác, trừ khi Real trắng tay vào cuối mùa để có lý do sa thải chính đáng, Perez buộc phải sống chung với Mou. Tất nhiên, trường hợp HLV 49 tuổi này từ chức là một vấn đề khác.

Mou muốn dằn mặt Perez!

Lợi dụng sự bị động của Perez trong cuộc khủng hoảng hiện tại trầm trọng mà Real gặp phải từ đầu mùa, Mourinho đang muốn dằn mặt người đứng đầu "Nhà Trắng".

Điều này xuất phát từ vấn đề chuyển nhượng thời gian gần đây. Theo đó, từ một năm nay Mou liên tục đưa ra hai vấn đề với Perez: 1) Mua thêm một thủ môn giỏi. 2) Tậu bằng được Lucas Moura.

Cả hai yêu cầu chuyển nhượng của Mou đều không được thực hiện. Perez không mua thủ môn nào, vì ông tin vào Casillas. Ngoài ra, trước đòi hỏi cao của đối tác, Perez cũng từ bỏ Moura, và tài năng trẻ người Brazil giờ đã thuộc về nhà giàu PSG.

Về vấn đề thủ môn, ngay trong mùa hè 2011, khi chuẩn bị cho mùa giải thứ hai ở Bernabeu, Mou đã công khai giảm ảnh hưởng của Casillas trong phòng thay đồ Real. Cựu HLV Inter muốn tước băng đội trưởng của Casillas để trao cho người mới biết nghe lời ông hơn.

Hết Ramos rồi Casillas ngồi dự bị là cách để Mou dằn mặt Perez
"Thủ môn đứng phía sau các đồng đội, nên anh ta sẽ chẳng thể tác động được gì về tâm lý khi cần thiết", Mou đã nói thẳng như vậy. Nhưng cách lý giải ấy không thực sự đúng. Casillas làm đội trưởng Real và Tây Ban Nha bao năm nay có sao đâu? Buffon cũng đeo băng đội trưởng Juve lẫn ĐT Italia, và đều rất thành công đấy thôi.

Trong vụ Lucas Moura, Mou muốn có một nhân tố đa năng cho khu trung tuyến, người không chỉ đủ sức đá cạnh Xabi Alonso, mà còn phải tổ chức tốt các pha tấn công từ xa.

Perez chê Moura quá đắt. Ông cho rằng tiền vệ 20 tuổi của Sao Paulo dù tài năng nhưng không tới mức giá 40 triệu euro (PSG mua Moura với giá 45 triệu euro). Do đó, ông tập trung toàn bộ mùa hè vào thương vụ duy nhất Luka Modric, người đã có chỗ đứng ở châu Âu, và danh tiếng khá lớn.

Nói chính xác hơn, Mou đơn thuần muốn có Moura cho chuyên môn. Ngược lại, Perez hướng đến một cầu thủ đã có tên tuổi, để vừa khai thác chuyên môn, vừa bán được áo đấu. Thực tế, sau khi Perez từ bỏ Moura, Mourinho cũng đã gật đầu trong vụ Modric.

Bây giờ, Real đang là cuộc chiến tranh lạnh giữa Perez với Mou, và Casillas - hay trước đó nữa là Sergio Ramos - thực ra cũng chỉ là người bị "vạ lây".

Kim Ngọc

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment