Saturday, December 22, 2012

Thua sát nút Thái Lan, Singapore vô địch AFF Cup

- Chỉ để thua với tỷ số sát nút 0-1 trước Thái Lan giúp Singapore vượt qua đội bóng xứ chùa Vàng với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận qua đó đăng quang AFF Cup 2012.


Bàn thắng duy nhất của Kirati Keawsombut ở trận chung kết lượt về giúp Thái Lan vượt qua Singapore với tỷ số sát nút. Tuy nhiên, tổng tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng quốc đảo Sư tử

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ở lượt đi trên sân nhà giúp các cầu thủ Singapore bước vào trận chung kết lượt về trên sân Thái Lan với tâm lý hoàn toàn tự tin.

Trong khi đó, không còn cách nào khác, các HLV Winfried Schaefer buộc phải chơi tấn công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Thái Lan đã tràn lên phần sân của Singapore để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên.

Kirati Keawsombut ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về. Ảnh: Getty
Dù vậy, mãi đến phút thứ 8 đội chủ nhà mới có được cú dứt điểm đầu tiên. Có điều, cú sút của Phichitphong Choeichu từ ngoài vòng cấm lại đi chệch khung thành của thủ môn Izwan Bin Mahmud.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên đến ở phút 15. Thủ môn Izwan Bin Mahmud phán đoán sai đường bóng phạt góc bên cánh trái của Datsakorn Thonglao, ngay lập tức Jakkapan Pornsai có pha đánh đầu trúng xà ngang bật ra.

Trước sức ép không ngừng của đội chủ sân Supchalasai, Singapore tiếp tục thể hiện lối chơi hợp lý, chặt chẽ trong phòng ngự và thỉnh thoảng còn tạo ra được những đợt phản công nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan.

Phút 29, những tưởng như Teerasil Dangda sẽ có được bàn thắng mở tỷ số ở trận chung kết lượt về khi băng xuống phá bẫy việt vị thành công. Đáng tiếc cho Thái Lan, tiền đạo số 10 lại để vấp bóng nên không thể có được cú dứt điểm.

Nhưng rồi, sau rất nhiều nỗ lực, các học trò của HLV Winfried Schaefer cũng được đền đáp bằng bàn thắng để thắp lên cơ hội vô địch. Phút bù giờ của hiệp 1, Datsakorn Thonglao đá phạt góc để Kirati Keawsombut bật cao đánh đầu tung lưới Singapore.

Có được bàn thắng, đội bóng xứ chùa Vàng như cởi bỏ được sức ép về tâm lý và tiếp tục gia tăng sức ép ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Radojko Avramovic cũng không còn quá co cụm bên phần sân nhà nữa. Singapore đã mạnh rạn đẩy cao đội hình để uy hiếp khung thành của Thái Lan.

Thời gian trôi đi trong sự sốt ruột của CĐV BHL và các cầu thủ chủ nhà. Sức ép mà Thái Lan tạo ra trước khung thành của Singapore cũng được tăng lên ngày càng dữ dội hơn.

Phút 67, cầu thủ đã mở tỷ số Kirati Keawsombut có cơ hội hết sức ngon ăn để mang về bàn thắng thứ 2 cho Thái Lan. Tuy nhiên, tiền đạo số 9 lại sút bóng đi lên trời trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Khung thành của thủ môn Izwan Bin Mahmud vẫn không ngừng chịu sức ép từ các chân sút của Thái Lan. Phút 85, Adul có pha đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua tới 3 cầu hậu vệ Singapore nhưng không thể chiến thắng người gác đền của đội khách.

Trên các khán đài sân Supchalasai, CĐV chủ nhà vẫn cỗ vũ hết sức nhiệt tình cho đoàn quân của HLV Winfried Schaefer. Có điều, những cơ hội cứ đến rồi đi trong sự tiếc nuối của đội chủ nhà.

Không thể ghi thêm bàn thắng, Thái Lan đành chấp nhận thua chung cuộc 2-3 sau hai lượt trận. Trong khi đó, thầy trò Radojko Avramovic chính thức đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2012.

Đây cũng là lần thứ 4 trong lịch sử bóng đá Singapore, đội bóng đến từ quốc đảo Sư tử bước lên bục cao nhất của bóng đá ĐNA. Còn với Thái Lan, sau 10 năm họ không thể vô địch ở ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.

Vĩnh Tường
Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment