Friday, December 28, 2012

Man City - Norwich: Đời không như là mơ

22h ngày 29/12, sân Etihad:
- Vô địch Premiership đã rất khó khăn. Bảo vệ thành công ngôi vương còn gian nan hơn gấp bội. Hẳn thầy trò Mancini đang thấm thía bài học khắc nghiệt ở giải Ngoại hạng Anh.

 
Thất bại trước Sunderland cuối tuần qua đã chỉ ra nhiều nhược điểm của nhà ĐKVĐ. Không còn hình ảnh Man City lì lợm, tấn công vũ bão đàn áp đối thủ. Thay vào đó là một The Citizens bế tắc và kém bản lĩnh.

Trận thua thứ 2 kể từ đầu mùa đã đẩy sức ép ngàn cân lên đôi vai của Roberto Mancini. Hố sâu khoảng cách giữa đội bóng của ông với kình địch M.U đã được nâng lên thành 7 điểm.

Các chân sút Man "xanh" đang đánh mất phong độ
Nếu không chặn đứng được chuỗi trận thất vọng, Man City khó lòng bắt kịp đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ngặt một nỗi, Norwich hôm nay cũng chẳng hề dễ chơi.

Đội bóng của Chris Hughton được ví như chú ngựa ô của mùa giải khi tạo ra không ít bất ngờ, đặc biệt là chiến thắng sát nút M.U trên sân nhà Carrow Road.

Trước khi để thua 2 cuộc đấu gần nhất, Norwich đã duy trì thành tích 10 trận liền bất bại. Thực tế, trong lần chạm trán Chelsea cuối tuần trước, "The Canaries" cũng thi đấu ngang ngửa và suýt chút nữa buộc The Blues phải chia điểm.

Chỉ khoảnh khắc lóe sáng xuất thần của Juan Mata mới giúp Chelsea ra về với 3 điểm nhọc nhằn. Bị tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH, HLV Hughton tỏ ra không hài lòng khi các học trò thi đấu có phần chủ quan và bị động.

Norwich không hề dễ chơi
"Gặp Chelsea, chúng tôi đã để mất bóng giữa sân quá nhiều nên họ thực hiện 3, 4 đợt phản công nguy hiểm. Vấn đề này cần được khắc phục khi làm khách tại Etihad. Nhà ĐKVĐ cũng đang khát thắng, nhưng Norwich không hề run sợ."

Muốn giành trọn 3 điểm, Mancini sẽ phải cải thiện rất nhiều chất lượng và nâng cao hiệu quả của các chân sút. Trong bối cảnh ông bắt đầu tìm được cặp đôi ưng ý (Tevez - Aguero) thì họ đột nhiên "cùn" đi trông thấy.

Trong 8 trận gần nhất, các tiền đạo Man City mới chỉ nổ súng 3 lần. Tuần trước, Barry phải hóa thân thành người hùng, giúp chủ nhà tránh được kết quả bẽ mặt trước Reading.

Vấn đề là những Barry, Zabaleta hay Yaya Toure không phải lúc nào cũng lóe sáng để giải cứu nhà vô địch. Nhiệm vụ chính ghi bàn vẫn phải thuộc về các chân sút như Tevez, Aguero, Dzeko hay Balotelli.

Aguero cần tìm lại cảm hứng ghi bàn
Bản thân Mancini cũng khó lý giải về sự sa sút bất thường của hàng công: "Man City vẫn chơi rất tốt nhưng vấn đề là chúng tôi phải ghi bàn. Các tiền đạo cần thể hiện sự sắc sảo và tận dụng thời cơ tốt hơn."

Nhà cầm quân người Italia muốn học trò thay đổi. Ông nhắc nhở bộ đôi người Argentina nên hạn chế những pha xử lý rườm rà. Thay vào đó, họ phải quyết đoán hơn trong khu cấm địa và sẵn sàng dứt điểm khi đứng ở vị trí tốt.

Mùa trước, chính Tevez và Aguero là hung thần của hàng thủ Norwich trong chiến thắng 6-1. Tevez đã lập hat-trick, còn người đá cặp với anh cũng ghi cú đúp. Vì thế, fan The Citizens đang rất mong mỏi cặp tiền đạo trên sớm tìm lại niềm cảm hứng và phá lưới đối phương.

Nếu không, Mancini sẽ thực sự lâm nguy. Bởi sức chịu đựng và tính kiên nhẫn nơi các ông hoàng Ả rập cũng có giới hạn. Họ sẵn sàng trảm tướng nếu kết quả không như ý.

Đội hình dự kiến:

Norwich: Bunn - Martin, Turner, Bassong, Garrido - Snodgrass, Hoolahan, Tettey, Johnson, Pilkington - Holt.

Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Javi Garcia, Yaya Toure, David Silva, Barry, Tevez - Aguero.

* T.A

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment