Sunday, December 23, 2012

Sir Alex giận dữ mắng trọng tài, chỉ trích cầu thủ

- Trong cơn tức giận, chiến lược gia người Scotland đã yêu cầu FA cần hành động, treo giò dài hạn với Ashley Williams, sau khi cầu thủ này có hành vi đá bóng vào đầu Van Persie.


Sir Alex Ferguson cho rằng, đây là hành vi phi thể thao và có thể nguy hiểm đến tính mạng của chân sút người Hà Lan.

Ở tình huống ấy, dù trọng tài đã cắt còi và Van Persie ngã sõng soài ra sân, nhưng trung vệ đội trưởng Swansea vẫn cố tình đá bóng mạnh nhắm vào đầu tiền đạo Hà Lan.

Tình huống Van Persie bị Ashley Williams cố tình đá bóng vào đầu
Robin van Persie đã đứng bật dậy, phản ứng cực kỳ quyết liệt, khiến trọng tài Michael Oliver phải đứng ra can ngăn, tách các cầu thủ ra.

Tan trận, HLV Ferguson phát biểu: "Trong hoàn cảnh của Van Persie, cậu ấy có thể bị giết sau cú đá bóng thô bạo ấy.

FA cần phải xem xét lại tình huống. Thẻ vàng mà trọng tài rút ra vẫn còn quá nhẹ. Ashley Williams nên bị treo giò thời gian dài vì đây là một trong những hình ảnh ghê rợn nhất mà tôi nhìn thấy trên sân trong nhiều năm qua.

Đây là cú đá có chủ đích. Thời điểm ấy, trọng tài đã cắt còi, trận đấu dừng lại và cậu ta hành động ngay trước mắt vị vua áo đen. Thật đáng hổ thẹn khi phải chứng kiến hành vi ấy ở sân bóng"

Sir Alex phát hỏa với trọng tài
Về phần mình, Ashley Williams lên tiếng thanh minh: "Tôi chỉ sút bóng đi vì quá thất vọng. Không may khi nó lại trúng đầu Van Persie và khiến anh ấy giận dữ. Mọi chuyện chỉ nóng thời điểm ấy và sau đó chúng tôi đã bắt tay hòa giải."

Ở cuộc chạm trán tại Liberty, Evra khai thông bế tắc ở phút 16 với cú đánh đầu tuyệt đẹp, trước khi Michu san bằng cách biệt 1-1 sau gần nửa giờ thi đấu.

Ngài Ferguson cũng rất bực mình khi trọng tài Oliver không thổi phạt một cầu thủ phạm lỗi với Van Persie trong tình huống dẫn đến pha lập công của Michu.

"Một cầu thủ Swansea đã phạm lỗi rõ ràng với Van Persie. Tuy nhiên, ngày hôm nay trọng tài đã không theo kịp hết các tình huống. Tôi biết, Oliver là trọng tài trẻ, nhưng rất thất vọng về cung cách cầm còi của ông ta" - Sir Alex nói thêm.

* Anh Tuấn

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment