Tuesday, December 25, 2012

4 phát ngôn hay nhất bóng đá thế giới năm 2012

Những cầu thủ cá tính luôn có những phát ngôn thú vị. Những vị huấn luyện viên mạnh mẽ, hiếu thắng luôn có cách công kích đối thủ và động viên đội nhà. Dưới đây là những phát biểu đặc sắc nhất của thế giới bóng đá năm 2012.


1. Ibrahimovic

“Sự thật là tôi không biết nhiều về các cầu thủ ở Ligue 1, nhưng chắc chắn, họ biết rất rõ về tôi”.

Một trong những bản hợp đồng đình đám nhất châu Âu mùa hè qua, Zlatan Ibrahimovic nói đầy vẻ kiêu ngạo trong những ngày đầu cập bến PSG từ Milan.

 
Nhưng vì anh “đẹp”, nên anh có quyền. Một cầu thủ từng chinh chiến qua các giải bóng đá Thụy Điển, Hà Lan, Italia và Tây Ban Nha, chơi cho một loạt các ông lớn và đạt nhiều thành tích như Ibra thì việc anh nổi tiếng không có gì là lạ. Ibra đã chứng tỏ giá trị của mình ngay trong giai đoạn lượt đi của Ligue 1 bằng 18 bàn sau 16 trận cho PSG.

2. Mario Balotelli


“Nếu xảy ra phân biệt chủng tộc, tôi sẽ rời sân ngay lập tức và trở về nhà. Tôi không thể chấp nhận được nạn phân biệt chủng tộc. Chúng ta đang sống trong năm 2012, nó không thể xảy ra. Nếu trên phố có ai đó ném một quả chuối về phía tôi, tôi sẽ giết hắn ta rồi vào tù”.

 
Balotelli, “cậu bé hư” của bóng đá Italia, dù luôn gây ra những vụ rắc rối dở khóc dở cười thì ít nhất, anh cũng có một ưu điểm là luôn trung thực. Câu nói này Balo nói trên đất Ba Lan và Ukraine khi kì Euro chuẩn bị diễn ra. May mắn thay, Balotelli không phải vào tù, vì hành vi xấu xí này đã không xảy ra với anh.

3. Joey Barton

“Có thể tôi không nên nói nhiều. Nhưng so với một cầu thủ bình thường, tôi hơi quá thông minh thì phải”.

 
Đây là phát ngôn thú vị của Joey Barton. Thú vị và hài hước. Phát ngôn của một cầu thủ đã phải nhận án treo giò 7 tháng vì thúc cùi chỏ vào Carlos Tevez mùa trước, từng bị đi tù vì hành hung người trái phép, dụi một điếu xì gà đang cháy vào mặt một đồng đội trẻ, hành hung đồng đội trên sân tập…Đó là cách hành xử của một cầu thủ “quá thông minh”?

4. Alex Ferguson

“Đó là pha bóng nguy hiểm nhất tôi từng phải chứng kiến trên sân cỏ sau nhiều năm. Rõ ràng là như vậy. Trọng tài đã cắt còi, trận đấu đã phải tạm dừng nhưng anh ta vẫn sút quả bóng vào mặt Van Persie ngay trước mắt trọng tài. Anh ta có thể giết chết cậu ấy. Đó là một hành động đáng xấu hổ”.

 
Đó là một đánh giá hài hước khác của nhà quản lý Alex Ferguson về pha bóng Ashley Williams của Swansea cố tình sút bóng vào đầu Van Persie.

Ai cũng hiểu là ông vẫn còn rất giận dữ khi đang nói câu đó. Nhưng hình như, Sir Alex đã quên mất pha kung-fu của Eric Cantona vào mặt cổ động viên Matthew Simmons của Crystal Palace năm 1996. Nếu cú đá của Williams có thể khiến van Persie “chết”, thì Matthew Simmons cũng không thể còn sống đến giờ.

Ngọc Trầm  (bongdaso)

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment