Monday, December 24, 2012

Vui buồn ngày Giáng sinh của cầu thủ Việt

- Hòa chung với không khí đón chào ngày lễ noel, hầu hết các cầu thủ đều có kế hoạch đi chơi hay mua quà tặng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, năm nay, sự háo hức giảm hẳn so với mọi năm, khi mà nhiều cầu thủ còn phải quan tâm nhiều thứ khác.

 
Hỏi các cầu thủ sẽ làm gì vào ngày Noel năm nay, tất cả đều trả lời khá gỏn lọn: “Không có gì đặc biệt cả, ngày này chỉ mong được ở bên gia đình”.

Thực tế, cầu thủ vốn thi đấu quanh năm suốt tháng nên những ngày nghỉ lễ tết, rất ý nghĩa với họ. Tuy nhiên năm nay thì khác, rất nhiều cầu thủ đang rơi vào cảnh thất nghiệp, một số chưa tập trung cùng đội. Trước bối cảnh bóng đá nước nhà u ám, tương lại các cầu thủ cũng chưa biết thế nào, nên ngày Noel với họ, thích nhất là được ở bên mái ấm gia đình để nhận những lời chia sẻ của người thân.

Năm nay, Thành Lương sẽ đóng vai ông già Noel tặng quà cho vợ và con
Những ngôi sao của ĐTVN như Hồng Sơn, Công Vinh, Thành Lương...khi về nhà, chủ yếu ở bên vợ con. Vào ngày đặc biệt này, họ cũng không có kế hoạch gì hoành tráng, khi có những món quà nho nhỏ và bữa cơm gia đình ấm cúng.

Thành Lương lên chức bố được gần 1 năm nên đây là kỳ Giáng sinh mà anh đóng vai một ông già Noel tặng quà cho vợ và con. Nỗi lo thất nghiệp đành phải gác lại bởi cứ nghĩ nhiều cũng chẳng giải quyết được việc gì. Trong khi đó, Công Vinh tất bật chuẩn bị mọi thứ để vợ sắp vượt cạn trong tháng này. Còn thủ môn Hồng Sơn đã chuẩn bị những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa để tặng vợ và 2 con.

Hầu hết các cầu thủ có gia đình, đều mong muốn có một đêm Noel sum vầy. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và tương lại bất định của các đội bóng, cầu thủ cắt bớt các cuộc ăn chơi, du lịch nước ngoài. Trường hợp của Huỳnh Kesley đưa vợ con sang cả Singapore để đón Giáng sinh được xem là “của hiếm” ở V.League hiện tại. Mới về Bình Dương với mức lót tay được cho là chỉ “đủ ăn”, nhưng chàng rể Việt luôn dành hết tình yêu thương cho vợ con.

Được bên gia đình đón ngày Noel ở nước ngoài như Kesley là cả một niềm mơ ước của nhiều cầu thủ. Tấn Tài vừa phải chia tay người vợ trẻ để ra tận Hải Phòng khoác áo đội bóng mới. Không chỉ Tấn Tài, HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi xây nhà mới chưa kịp ở cũng đã phải khăn gói ra đất Cảng để chuẩn bị cho mùa giải 2013.

Khổ nhất là các cầu thủ đang thi đấu ở giải tứ hùng HAGL, cũng chỉ biết gọi điện về chúc mừng vợ con, rồi hứa sẽ có quà tặng sau.

Với những cầu thủ chưa có vợ, đáng lý Noel sẽ là dịp không thể tốt hơn để tỏ tình, để gửi gắm những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên năm nay, mọi thứ đều được giản tiện hết sức tối đa. Không phải họ không có tiền, mà bất cứ sự phung phí nào lúc này, sẽ bị “soi” ngay lập tức.

Nhìn chung, giới cầu thủ đa số đều chờ đón ngày đặc biệt của cả hành tinh, nhưng cái cách chơi Noel giờ cũng khác xưa rất nhiều. Có những người vẫn thu xếp được thời gian và chuẩn bị những kế hoạch nghỉ ngơi, nhưng không ít đang rơi vào cảnh thất nghiệp, cũng kém vui hẳn.

Song Ngư

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment