Monday, December 31, 2012

Bốn điều ước cho BĐVN trong năm 2013

-Một năm thất bại của cũng đã qua đi, bước sang năm 2013 người hâm mộ trông mong vào những đổi thay tích cực hơn ở thì tương lai của Bóng đá Việt Nam...


Đội tuyển U23 lọt vào... chung kết SEA Games


Kể từ giải đấu diễn ra trên đất Lào tới nay, và qua cả 2 kỳ AFF Cup dành cho ĐTQG, bóng đá Việt Nam đều không thể chạm đến trận chung kết.

Những thất bại, và cả sự xuống dốc của một nền bóng đá, nên "ước mơ" về tấm HCV SEA Games còn thiếu, có lẽ là quá tầm vào lúc này.

Chào năm mới, người hâm mộ chờ đợi nhìn thấy một hình ảnh đầy sức sống hơn của BĐVN


Vì vậy, có lẽ giấc mơ hợp lý và gần nhất chính là mong sao các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có mặt ở trận CK SEA Games lần thứ 27 được tổ chức tại Myanmar.

VFF tổ chức đại hội bất thường

Về mặt nguyên tắc, gần cuối năm 2013 nhiệm kỳ 5 mới có thể tiến hành đại hội để bầu ra tân chủ tịch VFF. Thế nhưng, với rất nhiều thất bại suốt thời gian qua người hâm mộ không mong gì hơn việc VFF nên tổ chức đại hội bất thường nhằm cứu vãn cả nền bóng đá đang xuống dốc.

Ước mơ đó không phải là điều gì quá đáng, bởi có lẽ kể từ khi chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ngồi vào ghế nóng, bóng đá Việt Nam thành công là không nhiều, trong khi thất bại là rất lớn.

Cứ nhìn sự xuống dốc của các đội tuyển, cả về thành tích lẫn con người kế cận cho tới các giải đấu đang rối tung ở thời điểm hiện tại thì đủ thấy, có lẽ VFF nên uống rượu tự trọng để tổ chức đại hội sớm hơn thời gian của nhiệm kỳ.

Chỉ có cách thay đổi ở cấp thượng tầng, và tìm một người đủ tầm, đủ tâm hơn thì may ra BĐVN mới có thể khởi sắc sau nhiều năm sống trong ảo tưởng.

Các ông bầu làm bóng đá đàng hoàng hơn

Cách làm bóng đá ngẫu hứng suốt nhiều năm qua của nhiều ông bầu cũng là nguyên nhân lớn dẫn tới sự rối loạn của các giải đấu trên dải đất hình chữ S.

Mong rằng, các ông bầu sẽ làm bóng đá lâu dài chứ không sớm bỏ của chạy lấy người


Thích thì chơi, không thích thì bỏ, hoặc bán... sự ngẫu hứng như thế đã biến V-League giống như 1 cái chợ nhiều hơn là một giải đấu chuyên nghiệp.

Giá trị của cầu thủ đảo lộn, chất lượng không đi chung với giá trị chuyển nhượng đẩy bóng đá Việt Nam rơi vào tình cảnh chạy đua thương hiệu nhiều hơn là chuyên môn.

Có quá ít các ông bầu đầu tư vào bóng đá một cách đàng hoàng và đam mê. Bởi vậy, sau những cuộc tháo chạy của các doanh nhân "chơi trội" hàng trăm cầu thủ, trong đó có rất nhiều các ngôi sao tiền tỷ đã rơi vào cảnh thất nghiệp khiến bóng đá Việt đang rơi vào cảnh không thể bi đát hơn.

Vì thế, không thể không ước ao rằng năm 2013 bóng đá nội sẽ ổn định hơn, thông qua các ông bầu thực sự có tâm với môn thể thao vua nước nhà...

V-League sẽ diễn ra đúng tiến độ

Các giải đấu quan trọng nhất của BĐVN đã phải dời lại tới vài tháng vì những câu chuyện không phải ở đâu cũng có khi hàng loạt đội giải tán, bỏ giải vì không có tiền.

Và trước tình hình kinh tế không thật sáng sủa trong năm tới, người hâm mộ cũng hy vọng sẽ không có bất kỳ đội bóng nào bỏ giải hoặc giải tán để V-League hay hạng Nhất có thể thi đấu đúng tiến độ.

Tất nhiên, cũng thêm một ước mơ rằng ở mùa bóng tới khán giả sẽ tới sân ủng hộ cho bóng đá nội nhiều hơn để làm động lực kích thích môn thể thao Vua phát triển một cách ổn định nhất...

  • Thể thao VietNamNet

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment