Tuesday, December 18, 2012

Sir Alex: "Van Persie hay chẳng kém Cantona"

- Ấn tượng trước phong độ xuất sắc của tân binh người Hà Lan, Sir Alex Ferguson đã so sánh Van Persie với huyền thoại một thời ở Old Trafford - Eric Cantona.


Vừa chuyển đến Old Trafford hồi hè với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng nhưng Van Persie đã chứng tỏ sự thích nghi và hòa nhập cực nhanh ở môi trường mới.

Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị trước mùa giải, nhưng tiền đạo người Hà Lan sớm tìm được sự ăn ý cùng Wayne Rooney và cho đến thời điểm hiện tại đã 15 lần nổ súng trong 21 trận ra sân.


Sir Alex Ferguson hết lời ngợi khen Van Persie
Chứng kiến phong độ ấn tượng nơi cậu học trò, Sir Alex Ferguson không giấu giếm sự hài lòng: "Van Persie sở hữu bản thành tích cá nhân tương tự Eric Cantona. Họ đều thi đấu tiến bộ và trưởng thành thực sự khi gần 30 tuổi.

Robin van Persie đã có thời gian dài khoác áo Arsenal nên anh ấy không cần mất nhiều thời gian hòa nhập khi thi đấu tại Premier League.

Van Persie đến từ một đội bóng mạnh và cậu ta cũng khẳng định được giá trị bản thân ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhìn chung, bản hồ sơ cá nhân mà ta nhìn vào đều cực kỳ hoàn hảo."

Khi gia nhập Manchester, Cantona nhanh chóng truyền cảm hứng cho các đồng đội khiến họ thi đấu xung quanh, hỗ trợ nhiều cho anh. Nhờ đó, Quỷ đỏ bắt đầu có chu kỳ thống trị sân chơi Ngoại hạng Anh.

Và với sự hiện diện của Van Persie, ngài Ferguson cũng mong chờ điều tương tự: "Khả năng tấn công của M.U ngày càng đa dạng và biến hóa khi có thêm Van Persie. Đến lúc này, anh ta đã ghi được 15 bàn thắng.

Chicharito cũng có 9 lần lập công như Rooney. Với số lượng 43 bàn thắng, rõ ràng hàng công áo đỏ luôn là mối đe dọa tiềm tàng trước khung thành đối phương."

* T.A

Source : thethao[dot]vietnamnet[dot]vn

No comments:

Post a Comment